วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

แฟชั่น

กระแส คัลเลอร์บล็อก 2011 แต่งตัวร้อนๆ






เพิ่มอุณหภูมิความฮอตให้สาวๆ ด้วยแฟชั่นจัดจ้านแบบ “คัลเลอร์บล็อก” แมทช์สีแรง สด แจ่ม ให้เสื้อผ้าเรียบๆ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป


              เติมสีสันให้ฤดูร้อนของสาวๆ จัดจ้านสดใสกับเทรนด์ “คัลเลอร์บล็อก” ซึ่ง ดีไซเนอร์ชั้นนำหลากแบรนด์ต่างหยิบเทรนด์นี้มาออกแบบเสื้อผ้าคอลเลคชั่น สปริง 2011 เหมือนกันโดยไม่ได้นัดหมาย และสาวๆ เมืองไทยก็เริ่มสนใจเทรนด์สนุกๆ นี้กันแล้วนอกจากนี้แฟชั่นแบรนด์ต่างๆ ในบ้านเราก็ตอบรับกระแสคัลเลอร์บล็อกด้วยการออกเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ในเทรนด์นี้ ดังนั้นอีกไม่นานคงเห็นสาวๆ เมืองไทยสวมเสื้อผ้าสไตล์คัลเลอร์บล็อกกันมากขึ้น
    
         เทรนด์คัลเลอร์บล็อกอาจดูสวมยาก และไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันแต่แท้จริงแล้วหากแมทช์สีอย่างลงตัวหรือเลือก ใช้สีที่ไม่หวือหวามากนักก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัวได้ วิธีที่ง่ายที่สุดในการอินกับคัลเลอร์บล็อกแบบไม่ดูประหลาด และแน่ใจได้ว่าสีแมทช์กันชัวร์ คือซื้อเสื้อผ้าที่เป็นแบบคัลเลอร์บล็อกมาเลย เพราะดีไซเนอร์จะแมทช์สีที่เข้ากันมาให้เสร็จสรรพโดยไม่ต้องกลัวพลาด




          ช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้แมทช์ สีจัดๆ ซึ่งปกติสาวๆ อาจไม่กล้าใส่เข้าด้วยกัน รวมกันได้โดยไม่ดูแปลกประหลาด(ก็แฟชั่น!) สำหรับสาวๆ ที่อยากลองอะไรใหม่ๆ ต้องการเลือกสีที่ตัวเองชอบ ต้องลองแมทช์เอง โดยเทรนด์คัลเลอร์บล็อกไม่มีกฎเกณฑ์การแมทช์สีที่ตายตัว แค่เลือกสีที่ชอบ หรือสีสวยๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างฟ้าหรือส้ม และแมทช์เสื้อผ้าในสีพวกนี้เข้าด้วยกันก็เรียบร้อย เพื่อความซี๊ดควรเลือกสีที่ตัดกันแต่ดูเข้ากันอย่าง ดำกับแดง เหลืองกับชมพู หรือลดความแรงลงมาหน่อยในส้มกับขาว ครีมกับเหลืองมัสตาร์ด เป็นต้น

         ส่วนเคล็ดลับสำหรับมือใหม่หัดแมทช์  คือ จับคู่ชิ้น เสื้อผ้าแบบคัลเลอร์บล็อก หรือเสื้อผ้าสีจัดๆ กับเสื้อผ้าอีกชิ้นในสีพื้น อย่าง ดำ ขาว หรือเทา โดยผสมมากกว่าสองสีขึ้นไปในเสื้อผ้าทั้งชุด และไม่จำกัดรูปแบบของเสื้อผ้า จะเป็นกางเกง กระโปรง เดรส เสื้อ ในสไตล์วินเทจ แกลมเมอร์ โมเดิร์น มินิมัลลิสต์หรือแนวไหนก็ได้ นอกจากนี้การสวมเสื้อผ้าจัดๆ กับเสื้อผ้าสีเรียบๆ จะทำให้สาวๆ ไม่ดูเหมือนเป็นแผงดินสอสี


      ไม่อย่างนั้นก็จับคู่กับแอคเซสเซอรี่สีจัดจ้าอย่างกระเป๋าหรือรองเท้าซึ่ง เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้เสื้อผ้าทั้งชุด ส่วนเครื่องประดับหากจัดเต็มกับชุดแล้วก็ควรใช้เครื่องประดับเรียบๆ   แต่ถ้าชุดดูเรียบไป เช่น เสื้อสีดำสวมกับกางเกงสีแดง   ก็ใช้เครื่องประดับที่มีสีสันได้
         ที่สำคัญเสื้อผ้าต้องดูเรียบเข้าไว้เพื่อความเก๋ ถ้ารุงรังหรือมีดีเทลมากไปอาจทำให้คุณดูเพี้ยน!

ตัวอย่าง การแต่งตัวคัลเลอร์บล็อก
         คลิปการแต่งตัวง่ายๆ ลุ๊คคัลเลอร์บล็อก ให้ตามเทรนด์ 2011 จาก 2 สาวลุ๊คเอเซียๆ กลุ่ม clothesencounters ที่คลิป หลายๆชิ้นของเธอ ไม่เวอร์และแพงๆ สาวไทยรับไหว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น