วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ความงามจากผลไม้

           ผลไม้ ผลผลิตอันน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่ผู้หญิงหลายคนต่างหลงใหล และนำมารับประทานเพื่อเสริมสร้างประโยชน์ให้กับร่างกาย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า นอกจากคุณประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับแล้ว ผลไม้ยังอุดมด้วยแร่ธาตุ  วิตามินและสารอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดชื่น มีเสน่ห์สดใสเป็นที่น่าจับตามอง ที่สำคัญยังช่วยชะลอเวลาของผิวสวยๆ ไม่ให้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา 
          ในช่วงที่ เศรษฐกิจทั่วโลกย่ำแย่อย่างนี้  การใช้ในสิ่งใกล้ตัวแล้วไม่ต้องหยุดสวย น่าจะเป็น 2 วัตถุประสงค์ที่สาวๆ น่าจะเรียนรู้ เรามาดูกันถึงความมหัศจรรย์แห่งความงามจากผลไม้ค่ะ
  ทับทิม           ผลไม้จาก สวรรค์เป็นสัญลักษณ์แห่งการเกิดใหม่  อุดมด้วยวิตามินเอ ซี และอี แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสสระ  ที่ช่วยบำรุงผิวให้สวยสดใส  เปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ แถมยังเต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งการต้านการเสื่อมสภาพของผิวอีกด้วย
   มะขามป้อม  
          ถือเป็นผลไม้ ที่มีโอสถในตัว เนื่องจากมีวิตามินซีสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ  อีกทั้งคุณค่าแห่งการบำรุงเข้มข้น ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสแม้อยู่ในรูปของสารสกัด  
   ถั่วเหลือง  
          ธัญพืชที่ อุดมไปด้วยสารอาหารผิวและโปรตีน อีกทั้งยังมีไฟโตรเอสโตเจน ที่มีคุณสมบัติเหมือนฮอร์โมนเพศหญิง ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง สุขภาพดี
   มะพร้าว  
          ผลไม้มากคุณ ค่าแห่งการบำรุงที่มีมาช้านาน อุดมด้วยวิตามินอีโมเลกุลเล็ก จึงซึมซาบดูแลถึงเซลล์ชั้นใน   ลดการสูญเสียโปรตีน   ช่วยรักษาสุขภาพของหนังศีรษะให้แข็งแรง  ปรับสภาพและเสริมสร้างการเจริญของเส้นผม ให้ผมเงางาม สุขภาพดีมีน้ำหนัก
   มะเฟือง 
          สมัยโบราณ นิยมนำน้ำมะเฟืองสดมาชำระล้างทำความสะอาดเส้นผม เนื่องจากในผลมะเฟืองมีแร่ธาตุที่เหมาะกับเส้นผม อีกทั้งยังมากด้วยวิตามิน ช่วยรักษาสมดุลตามธรรมชาติให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ให้ผมนุ่ม ลื่น สะอาด ปราศจากรังแค
 
          


                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น